Liệu bạn đã biết: tinh bột gạo nếp cẩm không hề béo

Cơm rượu nếp cẩm được tạo ra nhờ quá trình lên men: (Quá trình lên men cổ truyền sử dụng một tổ hợp vi sinh vật tạo nên nhiều loại thực phẩm lên có giá trị cao dinh dưỡng). Thực phẩm lên men có giá thành rẻ công nghệ và thiết bị sản xuất thủ công đơn giản : hàm lượng protein cao, vitamin được bảo tồn.
gạo nếp cẩm



Gạo nếp cẩm

Quá trình lên men gồm ba giai đoạn: giai đoạn đường hóa;  giai đoạn rượu hóa và cuối cùng giai đoạn giấm hóa

1, giai đoạn đường hóa: Nhóm vi sinh vật tổng hợp enzyme thủy phân tinh bột ( gạo nếp cẩm) thành đường cung cấp cho sự phát triển của chúng, lúc này hàm lượng tinh bột giảm dần. Hàm lượng đường tích lũy tặng cao đạt cực đại sau 50h ủ - bật mí là đường này là đường lên men không hề giống các loại đường thông thường như đường mía nhé vì thế không gây béo mà ngược lại rất giàu dinh dưỡng. Sau 60 h ủ lượng đường giảm dần bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới.

2, Giai đoạn rượu hóa: Sau giai đoạn từ tinh bột ----> lên men thành đường là đến đường lên men thành rựou. Thực chất của quá trình lên men này là quá trình trao đổi của nấm men trong trường hợp chứa đường và tạo ra sản phẩm trao đổi chất ethanol cùng một số sản phẩm phụ

3, Giai đoạn giấm hóa : Giai đoạn này xảy ra tại 72h ủ sau khi lên men thành rượu chuyển hóa thành dấm có vị cay cay chua chua.

Tác dụng giảm béo vua của cơm rựou nếp cẩm